สวัสดีอีกครั้งครับเพื่อนชาวแพะทุกท่านผมได้ทำการสรุปแล้วว่า ผมจะมาอัพเดทบล็อกประมาณ 2วันครั้งนะครับ เพราะผมพิมพ์ไม่ค่อยเก่งเสียเวลานานพอควรเลยในการนำเสนอปกติจะชอบพูดมากกว่ามันส์กว่าเยอะเลย ถ้าอัพเดทวันละครั้งตายเลย ไม่รู้จะเอาอะไรมาพิมพ์ แค่เนื้อหาก็ตาเหลือกแล้วครับ

เอ่ออีกประเด็นนึงสำหรับท่าน ที่เข้ามาชมผมมีความต้องการอยากได้ข้อมูลจากทางท่านว่าท่านต้องการทราบเรื่องอะไรบ้าง เพราะผมได้แต่คาดเดา ส่วนมากจะเป็นโรคที่มักจะพบตามฤดูกาล และ หัวข้อน่าสนในในช่วงนั้นๆ สำหรับท่านทีต้องการทราบเรื่องอะไร ลองเสิร์ชดู ตรงช่องข้างๆดูก็ได้ครับ เพราะมันจะส่งข้อมูลมาหาผมว่าท่านต้องการทราบเรื่องอะไร โดยใช้คำที่ท่านค้นนั่นแหละครับ แล้วผมจะค้นกับเค้นข้อมูลมาให้

เอาหล่ะครับเข้าเรื่องก่อน วันนี้ผมขอชี้แจงนิดนึง คือผมเป็นคนทำงานออฟฟิศนะครับ ในอดีตเคยทำงานเกี่ยวกับแพะมาซักระยะ ไม่นานหรอกครับ รู้เรื่องบ้าง ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้วแต่ก็มีพลพรรคติดต่อมาเรื่อยๆ สอบถามเรื่องโรคบ้าง การจัดการบ้าง ก็เลยเกิดไอเดียว่าน่าจะเอาความรู้มาหาตังค์บ้าง เลยดูเน็ตไปมาเลยมาปิ๊งส์กับ กูเกิล แอดเซนส์ เข้า คือมันมีรายได้จากการที่คนคลิกเข้ามาดูโฆษณาแล้วได้ตังค์น่ะแหละครับ เพราะผมคิดว่าผมคงไม่มีเวลาออกฟิลด์แล้วหาตังค์โดยการรักษา เลยอยากมีรายได้เพิ่มมาบ้างลองทำดูแล้วยังไม่ได้ตังค์ซักบาทเลยครับ เพราะกูเกิลไม่รองรับบล็อกภาษาไทย เลยกลายเป็นโฆษณาการกุศลไป ดังที่ท่านเห็นข้างล่างบทความนั่นแหละครับคลิกไปผมก็ไม่ได้ตังค์ เห็นว่าอีก 2อาทิตย์เค้าจะปรับเปลี่ยนระบบใหม่คงจะรองรับภาษาไทยมากขึ้น

แต่สารภาพตามตรงขอเขียนบล็อกแล้วมันก็มันส์ดีนะครับมีคนมาอ่านเยอะเลยทั้งหลงมาและตั้งใจมาดู แต่80%จะตั้งใจมาดูครับ ขอบคุณหลายๆ ได้แต่หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์บ้าง ในอนาคตถ้าไม่มีคนคลิกก็อาจจะเอาบทความมารวมเล่มขายเผื่อจะรวยบ้างเพราะผมเห็นบทความจากหลายเล่มบางส่วนมาจากการเอาตำราอาจารย์มาเขียน แปลภาษาอังกฤษบ้าง ซึงบางอย่างบ้านเราทำไม่ได้ และบางอย่างก็เป็นการพึ่งพาเทคโนโลยีมากเกินไป เกินความจำเป็น ผิดคอนเซ็ปผมที่เน้นความพอเพียง ใช้ได้จริง และหาได้ในบ้านเรา บางโรค บางท่าน บางตำราอาจจะพูดเกินจริง

ผมก็ได้แต่หวังว่าจะมีเซียนแพะที่รู้จริง แจ้งเกิดขึ้นมาบ้าง ชนิดที่ว่ารู้จริงๆไปเลย ซึ่งหลายๆท่านที่ผมรู้จัก รู้จริงรู้ละเอียด แต่ไม่ยักกะมีชื่อเสียงแฮะ(สงสัยพวกท่านเหล่านั้นขาดความรู้ทางด้านการประชาสัมพันธ์) สำหรับบางท่านก็ดันเป็นที่รู้จักกว้างขวาง แน่ะ ผมเลยเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อให้บรรดาเซียนๆเข้ามาคอมเมนท์บ้าง เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อผู้ที่คิดจะเข้ามาเลี้ยงแพะรายใหม่ มีข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ และรวมกลุ่มกัน

โดยเนื้อแท้แล้วผมจะเขียนเป็นเชิงวิชาการก็ได้ แต่ผมเคยเรียนรูปแบบนี้มาเยอะแล้ว อ้างอิงเยอะๆเข้าไปมีแต่น้ำ อ่านจบแล้วยังไม่รู้เลยว่าจะทำไงต่อไป บทความของผมก็เลยจะมาในรูปแบบที่ผมเจอปัญหามาจริงๆ และผมลองแก้ไขดูแล้ว พบว่ามันพอใช้ได้ก็เลยมานำเสนอกัน ถ้าท่านที่เคยอ่านบทความก่อนๆผมจะเน้นยาที่ท่านพอหาได้ในท้องที่ของท่าน ไม่เน้นยาที่เลิศหรูมากนัก สำหรับนักวิชาการที่แวะเข้ามาชมอาจจะอ่านแล้วทะแม่งๆบ้างก็รบกวนคอมเมนท์มานะครับเพื่อความถูกต้องคนอื่นจะได้นำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง แล้วเราจะเลี้ยงแพะได้อย่างยั่งยืน

วันนี้ยังไม่มีเรื่องแพะครับ สัญญาว่าอีก2วันเขียนให้อ่านกันอีกแน่ๆถ้าไม่มีข้อขัดข้องอะไร วันนี้คุยกันเรื่องเบาๆแล้วกันครับ ผมมีโปรแกรมท่องเว็ปตัวใหม่หรืออาจจะเก่าสำหรับหลายท่าน โปรแกรมนั้นชื่อว่าจิ้งจอกไฟหรือ Firefox นั่นเองที่แนะนำเพราะว่ามันมีความไวในการโหลดข้อมูลและภาพเร็วมากๆ เหมาะสำหรับท่านๆที่เข้าเว็ปเป็นประจำๆและอาศัยกูเกิลในการหาข้อมูล

ข้อมูลการเยี่ยมชมที่ผมเก็บไว้ พบว่า 99%ใช้ อินเตอร์เนตเอกซ์พลอเรอร์ หรือโปรแกรมดูเว็ปที่แถมมากับวินโดวส์นั่นเอง เลยอยากแนะนำโปรแกรมตัวใหม่ ผมมีข้อแนะนำนิดนึงสำหรับท่านที่การป้องกันไวรัสไม่ดีนัก จิ้งจอกไฟเป็นคำตอบที่ดีเนื่องจากไวรัสไม่ค่อยมายุ่ง เวลาเราคลิกอะไรไวรัสโทรจันหรื่อไวรัสหนอนจะเข้ามาได้ยากกว่า อินเตอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ เพราะอะไรหรือครับ เพราะว่านักเขียนไวรัสทั้งหลายชอบลองของกับไมโครซอพท์ซึ่งก็คือโปรแกรมวินโดวส์นั่นเอง ตัวผมเองก็ใช้จิ้งจอกไฟเป็นประจำ เพราะภาพโป๊ที่มันหลอกให้คลิกตามเว็ปบอร์ด มันทำผมแสบหลายครั้งแล้วครับ

สำหรับท่านทีใช้เนตความเร็วสูงมักจะไม่ค่อยมีปัญหาเวลาโหลดรูปแต่ลองใช้ดูครับมันจะต่างกันมากเลย แล้วตัวใหม่มันมีกูเกิลทูลบาร์เหมาะสำหรับนักหาข้อมูลอย่างเราๆท่านๆเปิดมาค้นข้อมูลได้เลย เมนูการใช้งานคล้ายๆกับอินเตอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ แถมมีข้อมูลมากมายและใช้งานง่าย ที่สำคัญฟรีด้วยครับ ลองดาวน์โหลดมาใช้กันนะครับ คลิกตรงขวามือใต้ลิงค์น่าสนใจอันที่ 2ที่เป็นรูปจิ้งจอกล้อมลูกโลกนั่นแหละครับ ลองใช้ดูครับไม่เสียหาย แล้วอีก 2วันเจอกันครับ

date วันพฤหัสบดี, กันยายน ๐๖, ๒๕๕๐

0 ความคิดเห็น to “คุยกันหน่อยครับ”